• Blog
  • Phân biệt 7 loại logo trong thiết kế

Phân biệt 7 loại logo trong thiết kế

Phân biệt 7 loại logo trong thiết kế

Khi thiết kế một dự án logo bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là việc giải thích cho các khách hàng không có nhiều kiến thức về đồ hoạ.

Sẽ như thế nào nếu cả khách hàng và bạn đều không mường tượng được hình dáng của logo sẽ được thiết kế? Nó có phù hợp với thương hiệu và tính chất của dự án không?

Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu về 7 loại logo tiêu biểu để chúng ta có thể đưa ra những gợi ý thiết kế phù hợp cho dự án nhé:

 

1. Logo linh vật (Mascot Logo)

Logo linh vật là loại logo sử dụng hình ảnh minh hoạ của một nhân vật, linh vật đại diện cho thương hiệu.

Logo thích hợp cho các thương hiệu muốn tạo một không khí vui tươi, thân thiện như cửa hàng đồ chơi, khu vui chơi, tiệm thức ăn...

 

2. Logo ký hiệu, biểu tượng (Pictorial Mark Logo)

Logo ký hiệu, biểu tượng là một loại logo phổ biến. Chúng sử dụng một hình ảnh cụ thể có thể nhận ra.

Logo phù hợp cho những thương hiệu muốn thể hiện rõ ràng hình ảnh của mình đến với khách hàng, không để khách hàng phải suy nghĩ, thắc mắc nhiều về hình ảnh logo.

 

3. Logo trừu tượng (Abstract Mark Logo)

Logo trừu tượng cũng là một loại logo dùng hình ảnh nhưng thay vì dùng hình ảnh rõ ràng dễ nhận biết theo nghĩa đen thì loại logo này sử dụng những đường nét trừu tượng để tạo thành một hình ảnh mang tính nhận biết cao.

Loại logo này phù hợp cho các thương hiệu muốn tạo sự khác biệt hoàn toàn.

 

4. Logo dạng từ (Wordmark, Logotype)

Logo dạng từ chú trọng thể hiện một từ ngữ rõ ràng có thể đọc được, thường là phát âm tên của thương hiệu.

Loại logo này là một sự lựa chọn thích hợp cho những thương hiệu muốn khách hàng nhớ rõ đầy đủ từng chữ cái, và cách đọc tên thương hiệu của mình.

 

5. Logo dạng chữ viết tắt (Lettermark Logo)

Logo dạng chữ viết tắt là loại logo gồm các chữ viết tắt của thương hiệu. Như hai ví dụ trên, ESPN là viết tắt của Entertainment and Sports Programming Network, NASA là viết tắt của National Aeronautics and Space Administration.

Loại logo này phù hợp với các thương hiệu, tập đoàn có tên dài nhưng vẫn muốn thể hiện phần nội dung tên.

 

6. Logo kết hợp (Combination Mark Logo)

Logo kết hợp là loại logo kết hợp giữa chữ cái và hình ảnh, phần chữ có thể đặt cạnh hình, hoặc thậm chí lồng vào nhau.

Loại logo này là sự lựa chọn cho các thương hiệu muốn đem lại sự thú vị, nổi bật trong hình ảnh.

 

7. Logo biểu tượng truyền thống (Emblem Logo)

Logo biểu tượng truyền thống là một thể loại logo truyền thống, kết hợp giữa nhiều yếu tố phông chữ, biểu tượng, ký hiệu, nhân vật..v..v..

Loại logo này thường tạo cảm giác biểu trưng, truyền thông nên chúng thường được sử dụng nhiều bởi các cơ quan nhà nước, trường học, đội nhóm thể thao ..v..v..

--- 

Logo là một trong các yếu tố quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu. Nếu bạn đang tìm một lớp học chuyên sâu về thiết kế logo, hãy tham khảo khóa học bên dưới nhé: https://keyframe.vn/khoa-hoc-offline/khoa-hoc-thiet-ke-logo-creation-62.html

Bài viết được tổng hợp, biên soạn và thiết kế minh họa bởi Keyframe Team.