• Blog
  • MÀU SẮC NGÀNH HÀNG MÀ DESIGNER CẦN NẮM BẮT

MÀU SẮC NGÀNH HÀNG MÀ DESIGNER CẦN NẮM BẮT

MÀU SẮC NGÀNH HÀNG MÀ DESIGNER CẦN NẮM BẮT

Mỗi ngành hàng, mỗi công ty "có quyền" lựa chọn màu sắc yêu thích của riêng họ. Tuy nhiên, Designer cần có kiến thức về màu sắc để lựa chọn màu sắc phù hợp cho thương hiệu, cho từng ngành hàng mà thương hiệu kinh doanh.

Hãy cùng Keyframe khám phá các lựa chọn màu sắc tối ưu cho một số ngành hàng qua nội dung hình bên dưới nhé:

 

Thời trang, Làm đẹp

Người ta thường thấy các thương hiệu thời trang sử dụng màu đen làm màu chủ đạo trong thiết kế logo của họ để liên kết thương hiệu với quyến rũ, sang trọng, tinh tế.

Nhưng họ cũng có xu hướng kết hợp với các màu ấm như đỏ, cam và hồng để tăng thêm niềm đam mê, sự tự tin hoặc hứng thú cho thương hiệu.

 

Thực phẩm organic, Môi trường và Sinh học

Đối với các công ty có sản phẩm liên quan đến môi trường, thiên nhiên, organic,.. bạn có thể thấy rất thường xuyên sử dụng màu xanh lá cây và nâu làm màu thương hiệu của họ để tạo ra sự kết nối này

Nếu thương hiệu có liên quan với môi trường nước họ có thể sử dụng màu xanh lam để gợi lên cảm giác đó.

 

Ngân hàng, Tài Chính, Công nghệ

Các công ty công nghệ cao, hay các tập đoàn tài chính - ngân hàng luôn muốn truyền tải cảm giác hiện đại và uy tín thông qua màu sắc thương hiệu của họ. Đó là lý do tại sao các công ty này sử dụng màu xanh lam làm màu chủ đạo.

Kết hợp với các màu sắc như màu cam để truyền tải cái nhìn thân thiện, màu tím để gợi sự sáng tạo cũng như các màu sắc tươi sáng khác nhau để truyền tải sự tập trung vào tương lai và gợi lên cảm giác hiện đại.

 

Y tế, Sức khỏe

Các công ty trong lĩnh vực Y tế, sức khỏe muốn truyền tải cảm giác sạch sẽ và đáng tin cậy và đó là lý do tại sao hầu hết các công ty này chọn màu sắc thương hiệu là trắng hoặc xanh lam.

Tùy thuộc vào tầm nhìn khác nhau của công ty, các màu bổ sung có thể khác nhau như xanh lá, cam,…

 

Ẩm thực, nhà hàng, quán ăn

Đối với nhóm ngành hàng này, 3 màu “đỏ - cam – vàng” luôn là lựa chọn tối ưu và an toàn, có tác dụng gây chú ý và khơi gợi cảm giác thèm ăn với khách hàng.

Nếu là nhà hàng, quán chay, hoặc sản phẩm liên quan tới màu xanh lá (như matcha), bạn có thể chọn màu xanh lá cây làm chủ đạo để kết nối thương hiệu với thiên nhiên.

---

 Bài viết được tổng hợp, biên soạn và thiết kế minh họa bởi Keyframe Team.

Nếu bạn là người mới, muốn học Graphic Design từ cơ bản đến nâng cao. Thì hãy tham khảo ngay chương trình học Graphic Design Toàn Diện này. Hiện đang tuyển sinh lớp ban ngày và lớp buổi tối: https://keyframe.vn/cth/chuong-trinh-hoc-thiet-ke-do-hoa-2d-graphic-design-1.html