Khóa học ZBrush Character Sculpture
Lịch khai giảng
-
Sắp có lịch mới
Liên hệ Keyframe để được hỗ trợ -
Sắp có lịch mới
Liên hệ Keyframe để được hỗ trợ
Lịch khai giảng gần nhất
Mô tả Khóa học ZBrush Character Sculpture
Khóa học ZBrush Character Sculpture giúp bạn thành thạo kỹ năng và tư duy dựng hình nhân vật bằng Zbrush
- Giúp bạn sử dụng thành thạo phần mềm Zbrush cho tác vụ điêu khắc Sculpture, Dựng Hình Nhân Vật.
- Nắm vững quy trình tạo ra sản phẩm 3D Character hoàn chỉnh từ Modeling đến Render trình bày sản phẩm Portfolio.
- Có được góc nhìn tổng quan về lĩnh vực 3D, giúp định hướng và tìm kiếm cơ hội phát triển của mỗi cá nhân trong nghề.
- Các buổi học đan xen giữa lý thuyết và thực hành bài tập thực tế theo phương pháp Porfolio Mentoring, sẽ giúp bạn nắm vững quy trình làm việc trên phần mềm ZBrush để tạo ra sản phẩm 3D Nhân Vật hoàn chỉnh trình bày sản phẩm Portfolio.
Những ai phù hợp với khóa học ZBrush Character Sculpture?
- Khóa học dành cho những bạn muốn ứng dụng phần mềm ZBrush vào Thiết Kế Đồ Họa 3D, Game 3D, Phim Ảnh CG 3D hoặc 3D Printing…
- Các 2D Artist, Traditional Sculptor,… muốn ứng dụng phương pháp thể hiện hình ảnh mới cho công việc của mình cũng phù hợp với khóa học này. ZBrush giúp bạn thỏa sức sáng tạo và hoàn thành tác phẩm nhanh chóng hơn.
- Hoặc những ai có niềm đam mê với 3D, muốn tìm hiểu 3D và mong muốn phát triển nghề nghiệp sau này trong lĩnh vực 3D cũng có thể tham gia KHÓA HỌC ZBRUSH này.
*Khóa học yêu cầu học viên trước khi tham gia cần biết sử dụng phần mềm Photoshop ở mức cơ bản.
*Học viên biết vẽ Sketch hoặc có kiến thức về giải phẩu và đã từng sử dụng một phần mềm 3D khác như Maya, Cinema 4D hay Blender... sẽ có lợi thế.
*Học viên cần trang bị thêm Wacom để thực hành.
Giảng viên
-
GV Dũng Phạm là 3D Artist có kinh nghiệm hơn 5 năm làm việc trong lĩnh vực Game 3D. Từng đảm nhận vị trí 3D Hard Surface Artist tại Glass Egg. Hiện là 3D Environment Artist tại NCSOFT Viet Nam.
Giáo trình
-
1 Buổi
Buổi 01 - Giới thiệu tổng quan về Zbrush
- Làm quen với Zbrush ( UI, Navigate )
- Tool và Subtool trong Zbrush, cách quản lý files
- Giới thiệu 1 số cọ cơ bản thường sử dụng ( Standar, Move, Clay, ClayBuildup, Dam Standar )
- Dynamesh và cách hình thành khối 3D trong môi trường Zbrush
- Đặt Hotkey và Custom giao diện trong Zbrush
- Bài tập cơ bản làm quen với Zbrush
-
1 Buổi
Buổi 02 - Các Tool thường dùng trong Zbrush ( Mask, Polygroup , Symmetry, Layer & Morph )
- Các Tool ứng dụng từ việc custom UI trong buổi 1
- Mask và làm việc với mask
- Polygroup là gì, cách tạo và làm việc với polygroup
- Sculpt Symmetry, hướng dẫn lấy tâm chuẩn từ phần mềm khác khi mang qua zbrush để sculpt.
- Bài tập ( Blocking chi tiết để chuẩn bị lên Highpoly trong Zbrush )
- Thực hành Sculpt nhân vật cơ bản
- Quy trình làm việc giữa Zbrush và phần mềm Maya
- Dựng Blockout bằng Maya
-
1 Buổi
Buổi 03 - Thực hành
- Thực hành và nhận feedback
-
1 Buổi
Buổi 04 - Cách sculpt chất liệu Đá, Gỗ trong Zbrush
- Cách sculpt chất liệu Đá
- Cách sculpt chất liệu Gỗ
- Bài tập ( Lên chi tiết Highpoly chất liệu đá và gỗ )
- Dựng Blockout bằng Maya
-
1 Buổi
Buổi 05 - Cách sculpt chất liệu Kim loại, Vải trong Zbrush
- Cách sculpt chất liệu Kim Loại
- Basic Cloth Anatomy
- Cách sculpt chất liệu Vải
- Bài tập. ( Lên chi tiết Highpoly chất liệu Kim Loại và Vải )
-
1 Buổi
Buổi 06 - Thực hành
- Thực hành và nhận feedback
-
1 Buổi
Buổi 07 - Basic Human Anatomy ( Phần Torso )
- Dấu mốc xương
- Tỉ lệ cơ thể người
- Sơ lược các cơ ở phần Torso
- Bài tập. ( Sculpt và đắp cơ lên Skeleton phần Torso )
-
1 Buổi
Buổi 08 - Basic Human Anatomy ( Tứ chi )
- Tay
- Chân
- Bàn Tay
- Bàn Chân
- Bài tập. ( Sculpt và đắp cơ lên Skeleton phần Tứ Chi )
-
1 Buổi
Buổi 09 - Thực hành
- Thực hành và nhận feedback
-
1 Buổi
Buổi 10 - Cách sculpt đầu, râu và tóc
- Tỉ lệ khuôn mặt
- Sculpt ngũ quan
- Sculpt Râu và Tóc
- Bài tập. ( Sculpt 1 đầu người, hoặc tượng )
-
1 Buổi
Buổi 11 - Portfolio Project 1 ( Tìm kiếm tài nguyên )
- Kĩ năng chọn concept
- Tư vấn và phân tích concept
-
1 Buổi
Buổi 12 - Portfolio Project 2 ( Quy trình thực hiện Blocking nhân vật )
- Tạo BaseMesh nhân vật
- Blocking quần áo, giáp, phụ kiện
-
1 Buổi
Buổi 13 - Topology và UV
- Hướng dẫn hoàn thiện Blockout ( Retopology )
- UV là gì, những thứ cần được UV trước khi Sculpt
- Cách chuẩn bị file từ phần mềm khác qua Zbrush, hoàn thành Blockout.
-
1 Buổi
Buổi 14 - Mentor Portfolio Project 3 (Polypaint Zbrush)
- Texture
- Hướng dẫn lên màu cho nhân vật bằng Polypaint
-
1 Buổi
Buổi 15 - Mentor Portfolio Project 4 (The Final)
- Pose dáng, tạo khung cảnh cho nhân vật.
- Hoàn thiện chi tiết sản phẩm.
- Hướng dẫn Render hoàn thiện sản phẩm
-
1 Buổi
Buổi 16 - Show Time
- Present dự án
- Trao chứng chỉ
- Sharing kinh nghiệm chinh phục nhà tuyển dụng
- Sharing kinh nghiệm làm việc
-
1 Buổi
Buổi 01 - Giới thiệu tổng quan về Zbrush
-
Tập hợp các bài giảng video được đội ngũ Keyframe thu lại của mỗi buổi học, là hệ thống khoá học được biên tập dựa trên các video bài giảng từ khoá học Offline tại Keyframe.
Giáo trình
-
1 Buổi
Buổi 01 - Giới thiệu tổng quan về Zbrush
- Lời mở đầu
- 3 - Giới thiệu 1 số cọ cơ bản thường sử dụng
- 1 - Tìm hiểu các lệnh navigate
- 2 - Hướng dẫn sub tool, cách quản lý files
- 4 - Cài đặt UI Zbrush
- 6 - Quá trình sản xuất đồ vật trong game
- 5 - Hướng dẫn UI tool
-
1 Buổi
Buổi 02 - Thực hành Sculpt hộp sọ
- 8 - Hướng dẫn sculpt hộp sọ part 5
- 1 - Tìm hiểu Dynamesh
- 2 - Tìm hiểu Zremesh
- 3 - Phân biệt Dynamesh & Zremesh
- 4 - Hướng dẫn sculpt hộp sọ part 1
- 5 - Hướng dẫn sculpt hộp sọ part 2
- 6 - Hướng dẫn sculpt hộp sọ part 3
- 7 - Hướng dẫn sculpt hộp sọ part 4
-
1 Buổi
Buổi 03 - Thực hành Sculpt nhân vật Chibi
- 5 - Thực hành sculpt Chibi part 5
- 1 - Thực hành sculpt Chibi part 1
- 2 - Thực hành sculpt Chibi part 2
- 3 - Thực hành sculpt Chibi part 3
- 4 - Thực hành sculpt Chibi part 4
- 6 - Thực hành sculpt Chibi part 6
- 7 - Thực hành sculpt Chibi part 7
- 8 - Bài tập Chibi quả măng cụt 1
- 9 - Bài tập Chibi quả măng cụt 2
-
1 Buổi
Buổi 04 - Thực hành sculpt đầu Gorilla & đầu Lion
- Hướng dẫn
- 3 - Hướng dẫn sculpt đầu lân part 2
- 1 - Quản lý project
- 2 - Hướng dẫn sculpt đầu lân part 1
- 4 - Hướng dẫn sculpt đầu lân part 3
- 5 - Hướng dẫn sculpt đầu Gorilla part 1
- 6 - Hướng dẫn sculpt đầu Gorilla part 2
- 7 - Hướng dẫn sculpt đầu Gorilla part 3
- 8 - Hướng dẫn sculpt đầu Gorilla part 4
- 9 - Hướng dẫn sculpt đầu Gorilla part 5
- 10 - Hướng dẫn sculpt đầu Gorilla part 6
- 11 - Hướng dẫn sculpt đầu Gorilla part 7
- 12 - Hướng dẫn sculpt Lion
-
1 Buổi
Buổi 05 - Sculpt cây rìu
- 3 - Hướng dẫn dựng cây rìu part 3
- 1 - Hướng dẫn dựng cây rìu part 1
- 2 - Hướng dẫn dựng cây rìu part 2
-
1 Buổi
Buổi 06 - Sculpt chất liệu Gỗ 1
- 4 - Tạo khối
- 10 - Tạo khối bên trong
- 1 - Cài đặt UI Maya 2020
- 2 - Hướng dẫn giao diện Maya
- 3 - Phân tích cái thùng
- 13 - Workflow của Zbrush và Maya
- 12 - Cách tư duy phân tích khối
- 11 - Tóm lại kiến thức Maya
- 5 - Tạo quai
- 6 - Đi lưới
- 7 - Tạo dây
- 8 - Cách thêm màu cho dây
- 9 - Tạo độ dày và thêm ốc
-
1 Buổi
Buổi 07 - Sculpt chất liệu Gỗ 2
- 2 - Hướng dẫn chặn cạnh high poly
- 3 - Hướng dẫn làm cạnh cứng và mềm
- 1 - Khái niệm Blocking và High poly
- 7 - Hướng dẫn chuẩn bị lưới
- 6 - Xuất file từ Maya qua Zbrush
- 5 - Chặn cạnh cái thùng
- 4 - Ví dụ về chặn cạnh
-
1 Buổi
Buổi 08 - Sculpt chất liệu Gỗ 3
- 3 - Hướng dẫn sculpt chất liệu gỗ part 3
- 1 - Hướng dẫn sculpt chất liệu gỗ part 1
- 2 - Hướng dẫn sculpt chất liệu gỗ part 2
-
1 Buổi
Buổi 09 - Sculpt chất liệu Đá & Kim loại
- 4 - Thực hành sculpt đá part 4
- 3 - Thực hành sculpt đá part 3
- 5 - Xuất hình trong Zbrush
- 2 - Thực hành sculpt đá part 2
- 1 - Thực hành sculpt đá part 1
- 6 - Tả chất liệu kim loại
-
1 Buổi
Buổi 10 - Chất liệu Vải
- 4 - Hướng dẫn sculpt vải part 4
- 3 - Hướng dẫn sculpt vải part 3
- 1 - Hướng dẫn sculpt vải part 1
- 2 - Hướng dẫn sculpt vải part 2
-
1 Buổi
Buổi 11 - Sculpt khuôn mặt
- 6 - Hướng dẫn sculpt khuôn mặt part 4
- 1 - Đặc điểm khuôn mặt
- 2 - Tỉ lệ khuôn mặt
- 3 - Hướng dẫn sculpt khuôn mặt part 1
- 4 - Hướng dẫn sculpt khuôn mặt part 2
- 5 - Hướng dẫn sculpt khuôn mặt part 3
- 7 - Hướng dẫn sculpt khuôn mặt part 5
- 8 - Hướng dẫn sculpt khuôn mặt part 6
-
1 Buổi
Buổi 12 - Basic Human Anatomy ( Phần Torso )
- 10 - Cách chèn ảnh vào Maya & Zbrush
- 9 - Demo kĩ thuật sculpt phần cơ
- 8 - Xác định cơ lưng sau trên Anatomy
- 7 - Xác định cơ lưng sau của Torso
- 1 - Cách đo tỉ lệ cơ thể người
- 2 - Xác định tỉ lệ xương cơ vai và cơ ngực
- 3 - Xác định cơ bụng
- 4 - Những điểm lưu ý của phần eo cơ bụng
- 5 - Xác định cơ mặt trước của Torso
- 6 - Xác định cơ mặt trước trên Anatomy
-
1 Buổi
Buổi 13 - Basic Human Anatomy
- 4 - Hướng dẫn tạo form giáp ngực trong Maya
- 3 - Hướng dẫn tạo form giáp ngực trong Zbrush
- 2 - Hướng dẫn tạo form giáp tay trong Maya
- 1 - Xác định cơ bắp tay của Torso
- 16 - Hướng dẫn sculpt phần cơ cánh tay part 4
- 15 - Hướng dẫn sculpt phần cơ cánh tay part 3
- 5 - Hướng dẫn sculpt body part 1
- 6 - Hướng dẫn sculpt body part 2
- 8 - Hướng dẫn sculpt body part 4
- 7 - Hướng dẫn sculpt body part 3
- 9 - Hướng dẫn sculpt body part 5
- 10 - Hướng dẫn sculpt body part 6
- 11 - Hướng dẫn sculpt body part 7
- 12 - Hướng dẫn sculpt body part 8
- 13 - Hướng dẫn sculpt phần cơ cánh tay part 1
- 14 - Hướng dẫn sculpt phần cơ cánh tay part 2
- 17 - Hướng dẫn sculpt phần cơ cánh tay part 5
- 18 - Hướng dẫn sculpt phần cơ cánh tay part 6
- 19 - Hướng dẫn sculpt Torso (Timelapse)
-
1 Buổi
Buổi 14 - Sculpt Tượng
- 1 - Hướng dẫn sculpt khuôn mặt tượng part 1
- 2 - Hướng dẫn sculpt khuôn mặt tượng part 2
- 3 - Hướng dẫn sculpt khuôn mặt tượng part 3
- 4 - Hướng dẫn sculpt khuôn mặt tượng part 4
- 5 - Hướng dẫn sculpt khuôn mặt tượng part 5
-
1 Buổi
Buổi 15 - Practice Final Demo
- 1 - Block Orc sculpt 1
- 2 - Block Orc sculpt 2
- 3 - Block Orc sculpt 3
- 4 - Block Orc sculpt 4
- 5 - Block Armor 1
- 6 - Block Armor 2
- 7 - Block Armor 3
- 8 - Orc high poly body 1
- 9 - Orc high poly body 2
- 10 - Orc high poly body 3
- 11 - Orc high poly Armor 1
- 12 - Orc high poly Armor 2
- 13 - Orc high poly Armor 3
- 14 - Orc high poly Armor 4
-
1 Buổi
Buổi 01 - Giới thiệu tổng quan về Zbrush
Lớp: Online Video - Dũng Phạm
Giờ học: Tự do
Giảng viên: Dũng Phạm
Thời lượng: 15 buổi học (127 video)
Trình độ: Cơ bản
Học phí: 4,900,000đ 2,450,000đ
Địa điểm: Học Online Video với giáo trình tương đương Offline nhưng học phí chỉ 50%
Học qua video thu sẵn, được hỗ trợ bởi Keyframe. Giáo trình tương đương khóa học Offline.
Thông tin chi tiết
Vì sao nên tham gia khóa học ZBrush Character Sculpture tại Keyframe?
- Phương pháp đào tạo Porfolio Mentoring, học trực tiếp với giảng viên, giúp dễ dàng trao đổi và hỗ trợ khi gặp khó khăn.
- Được mentor 1:1 thực hiện dự án xuyên suốt khóa học. Mục tiêu là hoàn thiện sản phẩm khi hoàn thành khóa học để cập nhật vào Portfolio.
- Hỗ trợ thư viện online video bài giảng, giúp bạn sở hữu trọn vẹn kiến thức dù có vắng học.
*ZBrush là một phần mềm 3D thuộc top đầu trong mảng điêu khắc, tạo hình... trong ngành công nghiệp 3D, với việc tiếp cận và học làm 3D với phần mềm ZBrush sẽ giúp bạn có thêm cơ hội phát triển đa dạng và chuyên sâu trong ngành công nghiệp 3D.
Một số tác phẩm trong khóa học ZBrush Character Sculpture.
Khóa học ZBrush Character Sculpture
có trong chương trình học
Chương trình học 3D Character Artist
Lộ trình: 6 tháng
FAQ
-
Quy trình đặt chỗ học
Đóng học phí trực tiếp tại Keyframe
- HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
- Từ thứ 2 đến thứ 7 : 09h00 – 21h00
- Chủ nhật : 09h00 - 17h00
- Hà Nội: Số 1, Ngõ 21, Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội (Xem bản đồ)
- Từ thứ 2 đến thứ 7 : 15h00 – 21h00
Đóng học phí thông qua chuyển khoản nhanh
- Vietcombank
- Tô Dương Phương Bình – 0071004405302
- HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
-
Học xong có được giới thiệu việc làm không?
- Keyframe cam kết giới thiệu việc làm đối với học viên hoàn thành lộ trình toàn diện của các chương trình học.
-
Giá trị bằng cấp tại Keyframe
- Keyframe cấp chứng chỉ đối với học viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành khoá học Offline/ Remote Teaching tại Keyframe (Chứng chỉ này có giá trị xác nhận đã hoàn thành học tại Keyframe)
- Keyframe không cấp chứng chỉ đối với học viên tham gia khoá học Online Video.
16 Reviews
anh giảng viên 10 điểm, trả lời các thắc mắc ngoài giờ học tận tình và nhanh, sửa bài khá kĩ, giúp mình từ khâu tải app tới các tool, theo em thì không có gì để chê.
Sau khi học khóa học Zbrush do thầy Dũng Phạm hd. Mình đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức. Thầy rất nhiệt tình giải đáp thắc mắc của học viên, hd làm bài rất tận tình.. Cám ơn Thầy và trung tâm đã hỗ trợ nhiệt tình nhé..!!!
Thầy Dũng Phạm dạy nhiệt tình,dễ hiểu cảm ơn thầy khóa học
Cám ơn thầy Dũng và Keyframe. Nhờ thầy mà mình tiếp cận được môn học mình yêu thích. Bổ sung thêm nhiều kiến thức mình thiếu. Cám ơn khóa học và thầy rất nhiều.
Mình hoàn thành khóa ZBrush Character Sculpture của anh Dũng Phạm và anh trợ giảng Huy Trần trước tết nhưng bây giờ mới gửi lời cảm ơn đến 2 anh và các bạn trong lớp ạ (xin mọi người lượng tình tha thứ). Đây là lớp đầu tiên của mình tại Keyframe, sĩ số lớp 3D không đông lắm so với các khóa khác nên các bạn học viên sẽ được 2 anh Dũng Phạm và Huy Trần take care cực kì tận tình và chu đáo, có thắc mắc hay câu hỏi gì sẽ được giải đáp ngay lập tức, về nhà còn có thể lên Discord để được hướng dẫn thêm. Nhiều khi 2 anh còn niệt tình tới mức cầm bút chỉ việc luôn, y như kèm 1:1, giải thích quy trình và chỉ ra từng lỗi sai, đảm bảo bạn sẽ sculpt lên tay cực nhanh. Cảm giác lớp học như 1 buổi workshop chia sẻ kinh nghiệm thực chiến trong ngành, còn lại sẽ dành thời gian để các bạn làm bài tập, tự bắt tay vào sculpt thì mới biết mình vướng ở đâu còn hỏi ngay. Bài tập theo từng chủ đề trọng yếu tha hồ cho các bạn luyện modeling và sculpt. Recommend các bạn tìm hiểu trước về Maya và ZBrush trước khi bắt đầu khóa học nhé