• Blog
  • Hick's Law là gì trong UXUI Design

Hick's Law là gì trong UXUI Design

Hick's Law là gì trong UXUI Design

Laws of UX là những quy tắc và hiệu ứng tâm lý học hành vi, nhận thức được ứng dụng vào trong UXUI Design.

Và Hick's Law là một trong số các Law of UX quan trọng mà bạn cần hiểu và nắm vững quy tắc.

Hãy cùng Keyframe giải nghĩa Hick's Law 1 cách đơn giản nhất qua nội dung hình bên dưới nhé:

 

Giả dụ bạn muốn dẫn ghệ iu dấu đi ăn :">

 

Và bạn lên các website/app review nhà hàng để tìm 1 chỗ ăn tối ưng ý.

 

Vấn đề ở đây là website/app cung cấp cho bạn quá trời là lựa chọn luôn, cái nào cũng tựa tựa nhau dù đã Filter rồi.

Còn có 1-2 tiếng nữa là đi ăn rồi sao lựa được trong đám nhà hàng này đây :"<

 

 Mà tại sao lại cứ show hết option ra như vậy nhỉ? Có cần thiết lắm không?

 

Hick's Law là gì?

Hick's Law hay Định luật Hick nói rằng:

Càng tăng số lượng các lựa chọn thì thời gian để đưa ra quyết định sẽ càng lâu.

Càng ít sự lựa chọn, người dùng càng đỡ suy tính thiệt hơn giữa các quyết định, từ đó thời gian thực hiện hành động được rút ngắn đáng kể.

 

Giải pháp

Như vậy nếu được chỉnh sửa website/app thì nó nên là như này...

Chỉ hiển thị 3-5 options tốt nhất cho khách hàng.

Sử dụng thêm "Load More" Button nếu khách hàng có nhu cầu xem thêm các lựa chọn khác.

---

Và đó là phần giải nghĩa ngắn gọn cho câu hỏi "Hick's Law là gì?"

Nội dung được bảo chứng kiến thức bởi Anh. Lê Minh Quang - Giảng viên khóa học Figma UI Design tại Keyframe.

Bài viết được biên soạn & thiết kế minh họa bởi Keyframe Team.